วิธีการเลือกซื้อมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง

วันที่:

           แท้จริงแล้วการพิจารณาเลือกซื้อมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงนั้น จะต้องพิจารณาจากหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ รูปลักษณ์ ขนาด ความแข็งแรงทนทาน ที่สำคัญคือความปลอดภัยในการใช้งาน โดยเราอาจจะตัดสินใจเลือกซื้อมอเตอร์ประสิทธิภาพที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราไม่ควรมองข้ามคือความประหยัดพลังงานซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับค่าประสิทธิภาพของมอเตอร์

 


 
           สำหรับการประหยัดพลังงานของมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงจะขึ้นอยู่กับค่าประสิทธิภาพของตัวมอเตอร์ ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าก็จะประหยัดพลังงานได้มากกว่า รวมไปถึงประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย ดังนั้นสรุปได้ว่า มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเพียงแค่เล็กน้อย (0.1-3%) จะสามารถประหยัดค่าไฟได้มากกว่า

ตารางที่ 1 แสดงค่าประสิทธิภาพ (%) ของมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง 3 ยี่ห้อ

ตารางที่ 2 แสดงค่าไฟ (บาท) ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงของแต่ละยี่ห้อที่โหลด 100% (ทำงานวันละ 24 ชั่วโมง)

ตารางที่ 3 แสดงค่าไฟ (บาท) สำหรับมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง สามารถประหยัดได้ ที่โหลด 100% (ทำงานวันละ 24 ชั่วโมง)

           จากตารางข้างต้นจะเห็นได้ว่ามอเตอร์ประสิทธิภาพสูงแต่ละยี่ห้อมีการประหยัดพลังงานที่ไม่เท่ากัน เนื่องมาจากมีค่าประสิทธิภาพที่ไม่เท่ากัน ซึ่งสรุปได้ว่ามอเตอร์ที่มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าจะประหยัดพลังงานมากกว่า
           สำหรับมอเตอร์ CMG เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีประสิทธิภาพสูงและผ่านการทดสอบได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงเบอร์ 5 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ท่านจึงมั่นใจได้ว่า “มอเตอร์ประสิทธิภาพสูง CMG” เป็นมอเตอร์อันดับหนึ่งที่จะช่วยให้ท่านประหยัดค่าไฟ และเป็นการลดต้นทุนในการผลิตได้มากกว่ามอเตอร์ยี่ห้ออื่นอย่างแน่นอน

 

 

บริษัท อัลติเมท คอมเมอร์เชียล จำกัด ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง CMG มอเตอร์ Marathon มอเตอร์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม จำหน่ายมอเตอร์มาตรฐาน IEC เรายินดีให้คำปรึกษาโดยทีมวิศวกรและช่างผู้ชำนาญ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราจำหน่ายมีฉลากประสิทธิภาพสูงทุกรุ่น คืนทุนภายใน 1-2 ปี 

 

สนใจติดต่อ
อัลติเมท คอมเมอร์เชียล บจก.

ที่อยู่ : 1405 ชั้น 3 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โทร : +668 8003 5563  , +66 2530 7447-8  , +66 2957 5644-6
แฟกซ์ : +66 2530 7449
อีเมล : sales@uccmotor.com
เว็บไซต์ : 
ultimate.brandexdirectory.com
 เว็บไซต์ : www.uccmotor.com

2742
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag